image banner
UBND Phường 2: hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính
Qua thông kê từ khi triển khai đến nay, Phường hỗ trợ trên 500 lượt người dân trong các việc như: đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến, chuẩn bị các giấy tờ và các bước để hoàn thiện hồ sơ. Qua đây, có thể giúp người dân thuận lợi hơn khi đến làm hồ sơ, thủ tục hành chính, việc này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn Phường.

Thấy được những khó khăn, vất vả của người dân, nhất là những người lớn tuổi, người có trình độ thấp, khi đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND Phường 2 (gọi tắt là Bộ phận 1 cửa). Đầu năm 2023, UBND Phường 2 đã ban hành Quyết định số 08/QĐ-UBND ngày 04/01/2023  của UBND Phường 2 về việc kiện toàn Ban quản trị ứng dụng mô hình  Zalo “ Cầu nối chính quyền số” và Tổ Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ hành chính công Phường. Tuy các biểu mẫu, cách ghi và thành phần hồ sơ đối với mỗi thủ tục hành chính đều được niêm yết công khai tại Bộ phận 1 cửa, nhưng người dân vẫn lúng túng gặp khó khăn trong thực hiện. 

Ngoài việc tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính theo các văn bản mới nhất do cơ quan Nhà nước ban hành. Bên cạnh đó, cán bộ, công chức của Phường phối kết hợp tuyên truyền, cung cấp thông tin liên quan đến nhiều lĩnh vực liên quan đến các Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Phường, nhiều cấp và ngành dọc ….cũng như giải đáp những thắc mắc cho người dân khi đến Phường để giao dịch hành chính. Qua thông kê từ khi triển khai đến nay, Phường hỗ trợ trên 500 lượt người dân trong các việc như: đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến, chuẩn bị các giấy tờ và các bước để hoàn thiện hồ sơ. Qua đây, có thể giúp người dân thuận lợi hơn khi đến làm hồ sơ, thủ tục hành chính, việc này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn Phường.

Trong những ngày đầu  thực hiện tuy gặp một số khó khăn do tổ tư vấn hướng dẫn hỗ trợ chưa nắm hết tất cả TTHC đã được áp dụng tại Bộ phân 1 cửa bao gồm giấy tờ, biểu mẫu có liên quan… Nhưng với sự quyết tâm, tự nghiên cứu, học hỏi từ những công chức chuyên môn tại Bộ phận 1 cửa của Phường và với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ . Đến nay, mô hình đã vận hành tốt, tạo sự đồng tình ủng hộ của chính quyền và nhân dân trên địa bàn giúp UBND Phường đạt được kết quả khả quan về số lượng người dân tham gia, theo dõi trang Zalo của Phường. Đồng thời, Ban quản trị trang Zalo luôn cập nhật những thông tin cần thiết để người dân biết và cùng chính quyền Phường 2 đẩy mạnh công tác CCHC đạt hiệu quả cao.

 

                                                                                                                                  

Thanh Tâm
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh