image banner
PHƯỜNG 2 NỖ LỰC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GẮN VỚI CHUYỂN ĐỔI SỐ
Xác định việc nâng cao chất lượng cải cách hành chính (CCHC) thông qua ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ tất yếu. Thời gian qua, UBND Phường 2 đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hiện đại hóa hành chính qua ứng dụng CNTT để nâng cao tính hiệu quả, minh bạch, phục vụ kịp thời nhu cầu trao đổi, kết nối, chia sẻ giữa Chính quyền và người dân trên địa bàn phường.

 Để tăng cường số hóa các quy trình hành chính, giúp công tác chỉ đạo, điều hành của phường diễn ra thông suốt, hiệu quả; giúp người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) nhanh chóng, tiện lợi trên môi trường mạng, phường 2 đã đẩy mạnh ứng dụng các hệ thống quản lý điện tử, như: Hệ thống quản lý văn bản và điều hành; hệ thống theo dõi thực hiện nhiệm vụ UBND thị xã giao; hệ thống thư điện tử công vụ; hệ thống quản lý CBCC; Cổng dịch vụ công trực tuyến phục vụ giao dịch hành chính,…

Các hệ thống quản lý điện tử trên địa bàn phường luôn bảo đảm duy trì ổn định, chất lượng ngày càng nâng cao và sử dụng có hiệu quả tại UBND phường. Tính đến ngày 09/10/2024, tỷ lệ văn bản, hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng tại phường đạt 100%; tỷ lệ văn bản được ký số đầy đủ, đúng quy định đạt 98,89%. 

Đặc biệt, việc triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn đã duy trì kết nối; cung cấp tiện ích “Tra cứu thông tin công dân từ CSDL quốc gia về dân cư”. Đến nay, Bộ thủ tục hành chính các cấp thực hiện tại Phường gồm 41 lĩnh vực/ 126 thủ tục. Trong đó, cấp phường có 29 lĩnh vực/98 thủ tục hành chính (cấp xã), nhiều cấp 07 lĩnh vực/ 14 thủ tục và ngành dọc 05 lĩnh vực/ 14 thủ tục được thực hiện bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình đạt tỷ lệ 100%.

Theo đó, ngày 08/10/2024, Tổ công nghệ số cộng đồng Phường phối hợp với Đoàn TNCSHCM ra quân tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ công dân tại khu vực Chợ Phường 2 về sự cần thiết của thanh toán trực tuyến trên môi trường điện tử từ ứng dụng ngân hàng và ví điện tử.

Kết quả: Tổ công nghệ số cộng đồng phường đã hỗ trợ công dân cài đặt và sử dụng các ứng dụng app ngân hàng và ví điện tử được hơn 160 lượt công dân. Từ đó, công dân tham gia nhiệt tình và hiểu được việc thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt là cần thiết và quan trọng.

Thực tế cho thấy, ứng dụng CNTT và Chuyển đổi số trong CCHC thời gian qua đã làm tăng năng suất làm việc của cơ quan hành chính nhà nước, giảm bớt thời gian chờ đợi, chi phí đi lại cho Nhân dân và tạo ra sự minh bạch trong quy trình xử lý hồ sơ, công việc, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn phường. Thời gian tới, UBND Phường 2 tiếp tục chỉ đạo đầu tư hạ tầng kỹ thuật số, phát triển chương trình đào tạo CNTT cho người dân và cán bộ; tăng cường các biện pháp bảo mật thông tin và bảo vệ dữ liệu số, bảo đảm việc chuyển đổi số trong CCHC ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần vào sự phát triển bền vững của thị xã Kiến Tường nói chung và Phường 2 nói riêng./.

 

 

 

Nguyễn Xuân
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh