15/01/2025
PHƯỜNG 2 NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC. XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP
Tính đến hết năm 2024, toàn phường đã có 2089/2215 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình học tập, đạt tỷ lệ 94,31%; Có 2/2 dòng họ được công nhận dòng họ học tập,; Có 6/6 khu phố đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập; Có 1 cơ quan, 3 trường học đạt danh hiệu “Đơn vị học tập; Có 440/440 công dân đạt danh hiệu “Công dân học tập”
Với quan điểm xây dựng mô hình CĐHT là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và các phong trào xã hội trên địa bàn phường. Những năm qua, Đảng ủy, UBND phường và các trường học trên địa bàn phường đã và đang dành những điều kiện tốt nhất để chăm lo việc học tập của con em và các tầng lớp nhân dân. Phường đã huy động các nguồn lực để ưu tiên đầu tư cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, trước hết là đầu tư xây dựng, đảm bảo hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại cho 3 nhà trường. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể triển khai các hoạt động liên quan tới xây dựng các mô hình học tập. Theo đó, làm tốt công tác tuyên truyền về mục tiêu, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập trong các tầng lớp nhân dân, duy trì hoạt động của Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng, xây dựng kế hoạch tổ chức chuyên đề ở tất cả các lĩnh vực, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về việc tham gia xây dựng các mô hình xã hội học tập nói chung, mô hình CĐHT nói riêng… Bên cạnh đó, HKH phường đã phát động và đẩy mạnh phong trào học tập tới từng khu phố, làm cho ngày càng nhiều người dân hiểu được ý nghĩa của việc học hỏi, tiếp thu tri thức mới, vận động học sinh thi đua học tập tốt.
Để việc xây dựng các mô hình học tập đạt hiệu quả, ngoài công tác tuyên truyền, vận động, Hội khuyến học phường đã lập kế hoạch xây dựng các mô hình học tập theo tiêu chí của Hội Khuyến học Việt Nam; tổ chức hội nghị phổ biến nội dung tiêu chí của DHHT và GĐHT đến hộ gia đình, Đặc biệt, mô hình Công dân học tập được xác định là nòng cốt để xây dựng các mô hình học tập nói chung; chủ động phối hợp với các đoàn thể, các đơn vị liên quan bình xét, đánh giá, công nhận các danh hiệu GĐHT, DHHT, CĐHT và ĐVHT gắn với bình xét danh hiệu “Gia đình văn hóa” và thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Qua đó, mỗi GĐHT đều nhận thức đúng về việc học, có khát vọng và quyết tâm chiếm lĩnh tri thức bằng ý chí, nghị lực để lập thân, lập nghiệp và cống hiến cho quê hương, đất nước. Đối với các DHHT đều thành lập ban khuyến học và hoạt động hiệu quả, nền nếp; Tạo điều kiện thuận lợi để cho các cháu trong độ tuổi đi học được đến trường, chăm sóc, giáo dục để các cháu trở thành con ngoan, trò giỏi. Các đơn vị, CĐHT đều xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và triển khai nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả các tiêu chí đơn vị, CĐHT, qua đó góp phần xây dựng XHHT từ cơ sở cũng nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường.
Sau khi phát động, gần như 100% gia đình trong các dòng họ phấn khởi, tự nguyện đăng ký xây dựng các mô hình học tập, chủ động giáo dục, động viên con cháu tích cực học tập. Các gia đình thi đua phấn đấu làm kinh tế, tạo điều kiện tốt nhất cho con cháu học tập. Một số gia đình còn có hình thức khen thưởng riêng cho con cháu đạt thành tích cao trong học tập, động viên kịp thời con cháu vươn lên trong học tập.
Tính đến hết năm 2024, toàn phường đã có 2089/2215 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình học tập, đạt tỷ lệ 94,31%; Có 2/2 dòng họ được công nhận dòng họ học tập,; Có 6/6 khu phố đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập; Có 1 cơ quan, 3 trường học đạt danh hiệu “Đơn vị học tập; Có 440/440 công dân đạt danh hiệu “Công dân học tập”.