image banner
Phường 2, thị xã Kiến Tường chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài
Để công tác khuyến học khuyến tài đi vào chiều sâu, Hội Khuyến học phường luôn quan tâm công tác vận động, xây dựng Quỹ Khuyến học trên địa bàn phường, cụ thể 6 tháng đầu năm 2024 Hội khuyến học phường 2 đã vận động được 300 quyển tập và hơn 15 triệu đồng.

Xác định công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND phường, Hội Khuyến học phường 2 đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể và các nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc học đối với mỗi cá nhân, gia đình, dòng họ.

Theo đó, kế hoạch tuyên truyền được thực hiện thông qua các hình thức như hội họp, gắn với hội nghị của ban, ngành, đoàn thể các khu phố, thông qua hệ thống truyền thanh ở phường,…. Nhờ vậy, nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân về công tác khuyến học khuyến tài được nâng lên và ngày càng phát triển mạnh mẽ, người dân nhiệt tình tham gia ủng hộ.

Với mục tiêu xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động nền nếp, hiệu quả, hằng năm, Hội Khuyến học phường chủ động phối hợp với các nhà trường, các chi, dòng họ triển khai nhiều phong trào thi đua như xây dựng quỹ hội, phát triển nhân rộng các mô hình học tập tiêu biểu. Từ các phong trào thi đua, nhiều gia đình, dòng họ đã quan tâm hơn đến việc học tập của con em mình, góp phần hạn chế việc học sinh bỏ học, vướng vào các tệ nạn xã hội.

Để công tác khuyến học khuyến tài đi vào chiều sâu, Hội Khuyến học phường luôn quan tâm công tác vận động, xây dựng Quỹ Khuyến học trên địa bàn phường, cụ thể 6 tháng đầu năm 2024 Hội khuyến học phường 2 đã vận động được 300 quyển tập và hơn 15 triệu đồng. Từ những nguồn quỹ này, hằng năm, Hội Khuyến học phường, chi hội khuyến học khu phố và các ban khuyến học có nguồn kinh phí để trao học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi. Đây là hoạt động thiết thực nhằm kịp thời động viên, khơi dậy lòng hiếu học, khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh; thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân, tạo động lực cho thế hệ trẻ phấn đấu phát triển bản thân, đưa phong trào KHKT ngày càng hiệu quả.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh