image banner
Hội Phụ nữ Phường 2: Mô hình “ Bếp ăn ấm tình”
Xuất phát từ tấm lòng “ Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, đều đặn cứ ngày 15 hàng tháng ( ngày rằm), “ Bếp ăn ấm tình” của Hội LHPN Phường 2 thị xã Kiến Tường luôn đỏ lửa, mang yêu thương đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, san sẻ yêu thương cùng những mảnh đời bất hạnh để họ có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Xuất phát từ tấm lòng “ Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, đều đặn cứ ngày 15 hàng tháng ( ngày rằm), “ Bếp ăn ấm tình” của Hội LHPN Phường 2 thị xã Kiến Tường luôn đỏ lửa, mang yêu thương đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, san sẻ yêu thương cùng những mảnh đời bất hạnh để họ có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Được thành lập từ đầu năm 2022 đến nay mô hình “ Bếp ăn ấm tình”  luôn tràn ngập tiếng cười, đong đầy nghĩa tình của chị em phụ nữ, nhờ đó mà hoạt động của nhóm ngày một hiệu quả, thiết thực thu hút nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn xin tham gia vào nhóm. Nhớ lại những ngày đầu năm 2022 khi mới thành lập, mô hình “Bếp ăn ấm tình” chỉ thu hút được vài chị em phụ nữ sinh sống trên địa bàn khu phố 2, có chung nhiệt huyết, đam mê tham gia nhưng đến nay sau hơn 2 năm hoạt động mô hình đã thu hút được gần 20 chị em từ các khu phố trên địa bàn Phường tham gia. Từ đó đến nay cứ đều đặn ngày rằm 15 hàng tháng các chị em lại có mặt từ rất sớm tại nhà chị Phan Thị Nhỏ ( khu phố 2, Phường 2) để tổ chức nấu nướng, lúc ban đầu do kinh phí hoạt động nhóm còn khó khăn mỗi lần nhóm chỉ nấu 100- 150 suất ăn chay miễn phí cho người nghèo,  nhưng đến nay số suất ăn đã tăng lên 300 -400 suất, các món chủ yếu như bún rêu, cháo, bún chay, bánh mì thịt… Để có kinh phí hoạt động không chỉ vận động từ các mạnh thường quân mà mỗi chị em trong nhóm còn đóng góp vài chục ngàn đến vài trăm ngàn tùy theo khả năng của mỗi người                         

Chủ tịch Hội LHPN Phường 2 Chị Nguyễn Thị Vân Anh cho biết: “để mô hình  hoạt động có hiệu quả Hội xác định, mỗi phần ăn hỗ trợ cho bà con lao động  nghèo phải luôn đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy một phần ăn có giá trị không lớn nhưng đó là tấm lòng, sự tâm huyết của chị em phụ nữ. Để có được những suất ăn nghĩa tình này, hầu hết chị em phải thức khuya, dậy sớm để nấu nướng, sau khi thức ăn đã được chế biến xong các chị phải cho vào hộp và phát thức ăn cho bà con. Chị mong muốn việc làm ý nghĩa và thiết thực này sẽ ngày được nhân rộng hơn nữa, góp phần làm cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong công tác thiện nguyện, qua đó góp phần chia sẻ giúp đỡ cho bà con nghèo vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống”

                                                                                                                                         

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh