image banner
Hội LHPN Phường 2 sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ Phường 2, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Với sự nỗ lực, phấn đấu, có 8/8 chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội thực hiện đạt và vượt. Chương trình đột phá của nhiệm kỳ cũng đã hoàn thành 

Chiều19/07/2024 Hội Liên hiệp phụ nữ Phường 2 thị xã Kiến Tường tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ Phường 2, nhiệm kỳ 2021 – 2026; sơ kết phong trào phụ nữ và hoạt động hội 06 tháng đầu năm 2024. Đến dự có Bà Nguyễn Thị Thu Cúc - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị xã Kiến Tường; Ông Phan Văn Rành – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy- Chủ tịch HĐND, đại diện các ban ngành đoàn thể Phường, Bí thư Chi bộ các khu phố và 20 hội viên Chi hội phụ nữ các khu phố

Anh-tin-bai
 

 Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội LHPN thị xã và các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của Phường, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Hội LHPN Phường 2 đã xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai các hoạt động phù hợp theo chủ đề hoạt động từng năm; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, cơ bản các chỉ tiêu thi đua được các cơ sở hưởng ứng tích cực cũng như triển khai, thực hiện thuận lợi. Bên cạnh đó Hội cũng chỉ đạo, hướng dẫn và cùng với các chi hội tổ chức, thực hiện tốt Phong trào thi đua Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, “Xây dựng người phụ nữ Long An tự tin, tự trọng khát vọng vươn lên” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và khâu đột phá là đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt Hội;Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã đề ra.Hiện nay tổng số hội viên cơ sở toàn phường là 914hội viên, tăng 61 hội viên so đầu nhiệm kỳ, với 6 chi hội và 38 tổ phụ nữ, đảm bảo tỷ lệ tập hợp hội viên tham gia hoạt động Hội đạt tỷ lệ 73%. Hội thành lập13 tổ tiết kiệm và vay vốn với 117 thành viên số tiền 518.000.000 đồng; góp vốn xoay vòng: 12 tổ với 226 thành viên số tiền 99.700.000 đồng; 02 tổ hợp tác may gia công và trồng cây kiểng với 11 thành viên (thu nhập bình quân 2 triệu/tháng/ thành viên).

Anh-tin-bai
  

Ngoài ra Hội còn tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ, thực hiện các nội dung phong trào thi đua, cụ thể: Xây dựng các chương trình, đề án bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ trên các lĩnh vực, đặc biệt là về ngoại ngữ, công nghệ thông tin, chuyển đổi số và hội nhập quốc tế. Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cho phụ nữ; các hoạt động từ thiện; phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn, quan tâm cộng đồng xã hội; kết nối các trường hợp cần hỗ trợ, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em khó khăn, khuyết tật…Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ phụ nữ "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"; phát huy vai trò của phụ nữ cao tuổi trong trao truyền giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; tăng cường các hoạt động giáo dục tiền hôn nhân, giáo dục kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc cho nữ thanh niên.

Với sự nỗ lực, phấn đấu, có 8/8 chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội thực hiện đạt và vượt. Chương trình đột phá của nhiệm kỳ cũng đã hoàn thành (Vận động 100% HV PN ký kết hợp đồng thu gom rác thải sinh hoạt trên các tuyến đường có xe thu gom rác góp phần xây dựng đô thị văn minh.) Từ kết quả đạt được của phong trào phụ nữ và hoạt động Hội trong nhiệm kỳ qua đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh hàng năm của địa phương.

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai
  

Phát biểu chỉ đạo, Bà Nguyễn Thị Thu Cúc- Chủ tịch Hội LHPN thị xã; Ông Phan Văn Rành- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua của Hội LHPN Phường 2 đồng chí cũng đề nghị Ban Chấp hành Hội LHPN Phường 2 tiếp tục đoàn kết, thống nhất trong tập thể, tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với địa phương để thu hút hội viên tham gia sinh hoạt. Đa dạng hóa các hình thức tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia tổ chức Hội, chú trọng đến đối tượng phụ nữ yếu thế; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cho cán bộ nữ. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ, tích cực, chủ động tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh ở địa phương.

Dịp này Hội LHPN Phường 2 cũng đã trao tặng 6 giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội./.

Thanh Tâm
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh