image banner
Phường 2 Tổng kết mô hình Xây dựng vùng lúa ứng dụng công nghệ cao đạt tiêu chuẩn hàng hóa xuất khẩu vụ Hè Thu 2024.
Vụ Hè Thu năm 2024, thực hiện mô hình sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao đạt tiêu chuẩn hàng hóa xuất khẩu tại khu phố 6 phường 2, với tổng diện tích sản xuất 100 ha có 27 nông dân. Nông dân khi tham gia mô hình sẽ được hỗ trợ 70% chi phí lúa giống và 50% thuê thiết bị bay để phun thuốc, 50% công sạ và 50 % công bón phân. Thường xuyên tổ chức thăm đồng hàng tuần cho nông dân trong mô hình
Sáng ngày 30 tháng 8 năm 2024, tại Trụ sở khu phố 6, UBND phường 2 phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp (TTDVNN) Long An và TTDVNN thị xã Kiến Tường tổ chức Tổng kết mô hình Xây dựng vùng lúa ứng dụng công nghệ cao đạt tiêu chuẩn hàng hóa xuất khẩu tại HTX TM DV Nông nghiệp Thiên Phú.
Tại buổi tổng kết có sự tham dự của ông Võ Thành Nghĩa - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp Long An và các cơ quan chuyên môn thị xã Kiến Tường, Ủy ban nhân dân phường 2 nhằm tuyên truyền quảng bá sản phẩm và đánh giá kết quả mô hình để làm cơ sở cho việc nhân rộng và tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Kết quả, có hơn 50 người là các thành viên HTX tham gia mô hình và một số nông dân ngoài mô hình đến tham dự.
Vụ Hè Thu năm 2024, thực hiện mô hình sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao đạt tiêu chuẩn hàng hóa xuất khẩu tại khu phố 6 phường 2, với tổng diện tích sản xuất 100 ha có 27 nông dân. Nông dân khi tham gia mô hình sẽ được hỗ trợ 70% chi phí lúa giống và 50% thuê thiết bị bay để phun thuốc, 50% công sạ và 50 % công bón phân. Thường xuyên tổ chức thăm đồng hàng tuần cho nông dân trong mô hình.
Được sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo Thị xã, sự tham gia phối hợp giữa chính quyền địa phương và các ban ngành ở Thị xã trong công tác thực hiện hiện mô hình, nông dân trong mô hình nhiệt tình, tích cực tham gia, áp dụng theo quy trình hướng dẫn từ cán bộ kỹ thuật,… đã mang lại kết quả khả quan. Hiệu quả của mô hình đã tạo được sự đồng tình cấp chính quyền địa phương cũng như nông dân. Năng suất ước đạt 6 - 6.5 tấn/ha. Chi phí sản xuất bình quân trong mô hình là 26.661.000 đ/ha, thấp hơn ngoài mô hình 1.000.000 đồng/ha.
Mô hình là vùng nguyên liệu ứng dụng công nghệ cao, tạo cho thị trường lượng lúa hàng hóa đạt chất lượng theo yêu cầu xuất khẩu; thể hiện tinh thần tập thể, hợp tác sản xuất cùng có lợi, vận động xuống giống đồng loạt làm giảm áp lực sâu bệnh. Xây dựng được cho địa phương một mô hình ứng dụng công nghệ cao, sản xuất theo hướng tập thể lớn, lợi nhuận cao để nhân rộng cho địa phương.
Việc sản xuất theo quy trình giúp nông dân giảm được lượng phân bón hóa học, sử dụng phân chậm tan, giảm số lần phun thuốc BVTV, qua đó đã góp phần giảm ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cho người sản xuất và người tiêu dùng sản phẩm. Đồng thời, để triển khai, thực hiện ứng dụng công nghệ cao trên cây lúa mang lại hiệu quả, thời gian qua, UBND Phường đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuyển giao khoa học - kỹ thuật đến người dân. Ngoài ra, còn đầu tư nhiều công trình nạo vét kênh, mương, xây dựng đê bao, chú trọng liên kết sản xuất...
Thuy AN
 
UBND Phường 2
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh